27/01/2020

Stefnt að útboði Vesturlandsvegar í sumar

Breikkun Vesturlandsvegar
Breikkun Vesturlandsvegar

Síðustu mánuði hefur Verkís unnið að forhönnun breikkun Vesturlandsvegar um Kjalarnes og þegar henni lýkur tekur við verkhönnun. Lagt er upp með að bjóða verkið út í sumar, eða um leið og hönnunarvinna, samningur við landeigendur, umhverfismat og framkvæmdaleyfi er í höfn.

Fjallað var um verkefnið í Morgunblaðinu sl. laugardag. Þar var haft eftir Önnu Elínu Jóhannsdóttur, verkfræðingi á framkvæmdadeild Vegagerðarinnar, að í hönnunarferlinu hafi komið í ljós að hagkvæmara sé á jarðtæknilega erfiðum svæðum að aðskilja þversnið vegarins í stað þess að breikka hann.

Í forhönnunarferlinu lét Vegagerðin skoða fleiri valkosti en að breikka veginn, þ.e. þversnið vegarins voru endurskoðuð frá því sem lýst er í deiliskipulagi. Helstu ástæður endurskoðunar þversniða séu sigvandamál sem geti skaðað núverandi
hringveg með tilheyrandi óhagræði
á framkvæmdartíma sem og auknum kostnaði.

Jafnframt er haft eftir Önnu Elínu í frétt Morgunblaðsins að fyrirséð sé að jarðvegssnið verði mikið og umfang ferginga í verkinu því töluvert. Þetta valdi því að ekki sé hægt að breikka núverandi hringveg án þess að valda skemmdum á löngum köflum á veginum sem fyrir er.

Áhrifum á núverandi hringveg verði haldið í lágmarki með því að leggja nýjan veg hæfilega langt frá núverandi vegi til að hann verði ekki fyrir skemmdum vegna sigs. Umferð á verktíma verði núverandi hringveg sem gefur möguleikann á að spara uppbyggingu hluta hliðarvega þar sem ekki er þörf á að nýta hliðarvegi sem hjáleiðir á verktíma.

Aðrir kostir við að akrein verði aðskilin frá núverandi hringvegi eru helst þeir sem ekki þarf að færa lagnir, strengi og dreifistöðvar í og við núverandi Esjuveg, minna raks verður fyrir bæina Ljárdal og Sjávarhóla, einfaldara verður síðan að klára fullan 2+2 veg og mun meira hagræði verður fyrir verktaka. Mikill samfélagslegur kostnaður sparast þar sem kostnaður Veitna lækkar mikið.

Markmið framkvæmdarinnar er að bæta samgöngur og auka umferðaröryggi vegfaranda. Á stærstum hluta verður veginum breytt í 2+1 veg. Jafnframt verða gerð þrjú hringtorg, vegtengingum fækkað og lagðir hringvegir.

Um er að ræða breikkun Hringvegar (1) á um níu kílómetra kafla, þrjú hringtorg á Hringveginum, um tólf kílómetra af hliðarvegum (bæði nýir og uppfærðir núverandi vegir), fimm undirgöng (þrjú stálgöng og tvö steypt), tvö mannvirki yfir á (annars vegar lenging og hins vegar breikkun) og um 3,4 km af hjóla- og göngustígum.

Lengi hefur verið kallað eftir breikkun Vesturlandsvegar enda hafa þarna orðið mörg alvarleg slys. Íbúar á Kjalarnesi og sveitarstjórnafólk á Vesturlandi hafa margoft ályktað um nauðsyn tvöföldunar vegarins.

Ljósmyndir/Verkís. Frá vettvangsferð í haust. 

Frétt mbl.is: Verkís hannar breikkun Vesturlandsvegar um Kjalarnes
Verkefni: Breikkun Vesturlandsvegar um Kjalarnes

Breikkun Vesturlandsvegar
Breikkun Vesturlandsvegar